TRANH VẼ TRÊN CÁNH BƯỚM LÀM KINH NGẠC THẾ GIỚI

Họa sĩ trẻ người Mexico Cristiam Ramos đã sáng tạo ra loại hình nghệ thuật độc đáo: thể hiện các bức họa trên những cánh bướm.

Họa sĩ trẻ người Mexico Cristiam Ramos đã sáng tạo ra loại hình nghệ thuật độc đáo: thể hiện các bức họa trên những cánh bướm.




Cristiam miệt mài và tỉ mẩn trên những cánh bướm.




Những cánh bướm trở thành tác phẩm hội họa có một không hai.


Cristiam đã ngồi tỉ mẩn hàng giờ đồng hồ,  dùng những cây cọ có kích thước khác nhau cùng một  chiếc kính lúp để vẽ lên những cánh bướm. Sau khoảng 56 giờ đồng hồ, Cristiam cho ra đời một bức tranh bướm đẹp tuyệt vời.


Cristiam chia sẻ, ngay từ nhỏ anh đã bị mê hoặc bởi màu sắc trên những cánh bướm cũng như sự lột xác của loài côn trùng đáng yêu này. 




Màu sắc của cánh bướm hòa với những danh tác của họa sĩ nổi tiếng.


Khi trưởng thành, tình yêu dành cho bướm của Cristiam vẫn mãnh liệt. Anh đã sử dụng bộ sưu tập bướm từ nhỏ để tạo nên những bức họa độc đáo, mang lại cho anh nhiều giải thưởng và kỷ lục.


Qua những bức họa trên cánh bướm, người xem có thể thấy hình ảnh quen thuộc như 2 bức tranh nổi tiếng Mona Lisa và Lady with an Ermine của danh họa Da Vinci, chân dung tự họa của họa sĩ Van Gogh và nhiều tác phẩm của các danh họa nổi tiếng thế giới.




Hai tác phẩm kinh điển của Da Vinci trên cánh bướm.




Kiệt tác bất hủ trên cánh bướm.








 


Các tác phẩm của anh được trưng bày tại nhiều bảo tàng trên thế giới như Mỹ, Anh, Nhật...


Trước đó, họa sĩ người Thổ Nhĩ Kỳ là Hasan Kale cũng đã thử nghiệm vẽ trên cánh bướm và gặt hái nhiều thành công, khiến công chúng nể phục.


Những tác phẩm của Hassn Kale điển hình như:








Theo Long Hy (Vsemart/Viola / Danviet.vn)